Chemical for Water, Wastewater Clarifying

การเลือกสารตกตะกอนให้เหมาะกับน้ำผิวดินแต่ละแหล่ง/น้ำเสีย  เป็นอีกศาสตร์นึงที่คำแนะนำเทคนิคการใช้งาน และ การทดสอบปริมาณการใช้งานที่เหมาะสมยังมีความสำคัญ    การเลือกสารเคมีที่เหมาะสมมีปัจจัยที่ต้องคำนึง  เพราะสภาพการปนเปื้อนของตะกอนละเอียดของแหล่งน้ำย่อมต่างชนิดกัน  การใช้สารตกตะกอนพื้นฐานเดี่ยว สำหรับน้ำผิวดินโดยทั่วไป ที่แหล่งน้ำไม่ได้ถูกรบกวนด้วยการปนเปื้อนจากแหล่งน้ำที่อยู่ใกล้เคียงย่อมจะไม่ยากนัก  เพราะปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับความขุ่นของน้ำโดยตรง ขุ่นมากก็ใช้มาก  หรือบางครั้ง สารตกตะกอนปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นเพียงอย่างเดียว ไม่ส่งผลให้การตกตะกอนที่ดีขึ้น  ซ้ำร้ายยังเพิ่มการหลงเหลือในน้ำ ซึ่งการปนเปื้อนก่อเกิดผลกระทบกับขบวนการที่ต่อจากนั้น และสุขภาพของผู้นำน้ำไปอุปโภค บริโภค สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ  บริษัท เอเควียส เคมโปร จำกัด มีบุคลากรที่พร้อมทำการทดสอบ รายงานผล และ มีสารเคมีสำหรับงานตกตะกอนน้ำหลากหลายพร้อมเพื่อขอบคลุมวัตถุประสงค์การใช้งานของลูกค้า 

 

  1.        สารตกตะกอนพื้นฐานทั่วไป (Inorganic Coagulant) อาทิ  สารส้มผง-น้ำ (Powder & Liquid Alum)  โพลีอลูมิเนียมคลอไรด์ (PAC)  เฟอร์ริกคลอไรด์ (Ferric Chloride)  การใช้งานที่แปรผันตามความขุ่น   

 

  1.        สารตกตะกอนเพิ่มประสิทธิภาพการตกตะกอนงานเฉพาะ อาทิ  สารตกตะกอนสี   สารตกตะกอนโลหะ  สารตกตะกอนเพิ่มความใส  สามารถใช้เป็นสารตกตะกอนขั้นต้น (Primary Caogulant) หรือ สารตกตะกอนเสริม (Secondary Coagulant)  กลุ่มสารเหล่านี้เป็นพันธะสารอินทรีย์  จึงไม่ก่อเกิดการตกค้างในน้ำ

 

  1.        สารเร่งการเกิดตะกอน (Flocculant) ทั้งชนิดประจุลบ(Anionic) และประจุบวก (Cationic) การใช้งานเพื่อเร่งการตกตะกอนให้ทัน เพราะในอุปกรณ์การตกตะกอนรุ่นใหม่ เวลาสำหรับการตกตะกอนสั้น จึงต้องใช้สารเหล่านี้ช่วยเร่งตะกอนให้แน่นตัวขึ้นก่อนที่จะแยกออกจากน้ำเพื่อไปกำจัดต่อไป  
 

 

 

เพื่อให้การใช้สารเหล่านี้ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  และหาอัตราการใช้ที่เหมาะสม เราสามารทำการทดสอบ JAR TEST  เพื่อการตัดสินใจของท่าน  สนใจคำแนะนำจากเรา โปรดคลิ๊ก 

 

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 21,015